Ehon Nhật Bản: Tay Xinh Đâu Nhỉ ?

Ehon Nhật Bản có đề tài rất phong phú, từ các sự vật hiện tượng thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, mặt trời, các con vật, cho đến truyện cổ tích, tình cảm gia đình, tình bạn,… theo các giai đoạn phát triển của trẻ, từ 0 đến 3, từ 3 đến 6 tuổi. Ở Nhật Bản,

Ehon Nhật Bản có đề tài rất phong phú, từ các sự vật hiện tượng thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, mặt trời, các con vật, cho đến truyện cổ tích, tình cảm gia đình, tình bạn,… theo các giai đoạn phát triển của trẻ, từ 0 đến 3, từ 3 đến 6 tuổi. Ở Nhật Bản, Ehon được ví như là thực phẩm tâm hồn của trẻ em, là món ăn tinh thần mỗi ngày mà các bậc phụ huynh Nhật, các thầy cô ở trường mẫu giáo Nhật đều dành cho trẻ. Sở dĩ như vậy, vì ngôn ngữ Ehon trong sáng, hồn nhiên; nội dung Ehon phong phú; đề tài Ehon đa dạng; tranh vẽ minh hoa Ehon tỉ mỉ, sâu sắc, màu sắc hài hòa,… được phân theo từng độ tuổi phát triển của trẻ, để phù hợp với sự tập trung và tiếp thu của trẻ ở các giai đoạn khác nhau.

Nhiều cha mẹ quan niệm rằng trẻ nhỏ chưa nhận thức được nội dung truyện? Tuy nhiên, các chuyên gia trên thế giới khuyên rằng nên đọc truyện cho trẻ nghe càng sớm càng tốt, bởi vì giai đoạn từ 0 đến 6 là giai đoạn vô cùng quan trọng để phát triển não bộ của trẻ. Cùng con đọc sách sẽ là khoảng thời gian để qua đó cha mẹ có thể kích thích sự phát triển cả năm giác quan cho bé, tay sờ, mắt nhìn, tai nghe, miệng ê a phấn khích; đọc cho bé nghe cũng là cơ hội tuyệt vời để các bố mẹ gần gũi, âu yếm và gắn kết tình cảm bền chặt với con. Giọng đọc ngọt ngào của quý vị thực sự sẽ truyền tình yêu của quý vị đến các con, giúp các con cảm nhận được mình được nâng niu và bao bọc; đồng thời giúp các con xây dựng vốn từ vựng, phát triển ngôn ngữ.

Ehon Nhật Bản có đề tài rất phong phú, từ các sự vật hiện tượng thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, mặt trời, các con vật, cho đến truyện cổ tích, tình cảm gia đình, tình bạn,… theo các giai đoạn phát triển của trẻ, từ 0 đến 3, từ 3 đến 6 tuổi. Ở Nhật Bản,

md

Related Posts

Zarathustra Đã Nói Như Thế

Zarathustra đã nói như thế là tác phẩm chính yếu của Nietzsche. Vừa thơ ca, vừa triết lý, nó ở giữa trung tâm tư tưởng Nietzsche: chính trong Zarathustra đã nói…

Read more

Xác Ấm

Anh ấy là R – không tên tuổi, không ký ức, không mạch đập, không cuộc đời. Anh ấy là Xác Sống, nhưng là một Xác Sống không muốn ăn…

Read more

Xác định nhu cầu thị trường và lựa chọn sản phẩm nông lâm kết hợp

Giáo trình mô đun “ Xác định nhu cầu thị trường và lựa chọn sản phẩm nông lâm kết hợp“ là một trong những tài liệu phục vụ cho nghề…

Read more

Xách ba lô lên và đi – Tập 1: Châu Á là nhà, đừng khóc

Cảm nhận: ” Bước chân của Huyền khởi đầu cho trào lưu mới trong giới trẻ Việt: Khát khao vươn ra thế giới, đi và trải nghiệm” – Tiền Phong “’Ta…

Read more

Xách Ba Lô Lên Và Đi – Tập 2: Đừng Chết Ở Châu Phi

“Những ai yêu mến Huyền Chip và theo dõi cuộc hành trình của châu Á của cô trong tập một “Xách ba lô lên và Đi” – “Châu Á là nhà….

Read more

Xây Dựng Thương Hiệu Theo Phong Cách Trump

Kết hợp giữa một tên tuổi lớn nhất trong giới kinh doanh với những bài học từ vị giáo sư marketing, chuyên gia xây dựng thương hiệu hàng đầu của…

Read more