TÔI ƯỚC Mình ĐÃ BIẾT Các Cách Học Tập Này Sớm Hơn Học Ít Được Nhiều

TÔI ƯỚC Mình ĐÃ BIẾT Các Cách Học Tập Này Sớm Hơn | Học Ít Được Nhiều
Ừ ừ. Hi xin chào các bạn hôm nay tôi Duy. nhượng bút chia sẻ với các bạn một kỹ. năng quan trọng bậc nhất đối với một. người mà được xem là một kỹ năng vua

TÔI ƯỚC Mình ĐÃ BIẾT Các Cách Học Tập Này Sớm Hơn | Học Ít Được Nhiều

Ừ ừ. Hi xin chào các bạn hôm nay tôi Duy. nhượng bút chia sẻ với các bạn một kỹ. năng quan trọng bậc nhất đối với một. người mà được xem là một kỹ năng vua đó. chính là kỹ năng tự học làm thế nào để. tự học thực sự hiệu quả ban đầu Tôi chỉ. nghĩ đơn giản là cứ học thôi chứ không. nghĩ gì nhiều đến phương pháp để hỗ trợ. việc tự học của mình và Dĩ nhiên đó là. một sai lầm lớn tôi đã mất rất nhiều. thời gian để nhận ra vấn đời và khắc. phục được nó để học hiệu quả bạn nhất. định cần phải có một phương pháp chúng. ta bắt đầu nhé Có rất nhiều phương pháp. học tập khác nhau Nếu bạn tìm kiếm trên. Google cũng sẽ nhận được rất nhiều kết. quả nhưng đa phần là rất chung chung. tôi.nhưng người sẽ chia sẻ với bạn một. phương pháp để tránh được sự mơ hồ cũng. như có được một mô hình rõ ràng và vững. vàng hơn để củng cố kĩ năng này của mình.

Phương pháp feinman hay còn được gọi là. đợt fortement ni đây là phương pháp của. một nhà vật lý đạt giải Nobel và cơ học. động lực học lượng tử. refinement ông được xếp hạng vào một. trong 10 nhà vật lý Anh hay nhất mọi. thời đại chỉ đứng sau những cái tên đình. đám như là ost2 Isaac Newton Tỷ phú Bill. Gates Đã từng chia sẻ rằng refinement là. người thầy vĩ đại nhất mà tôi từng có. một trong những kỹ năng đỉnh nhất gorman. là có thể truyền đạt những kiến thức cực. kỳ khó hiểu để hầu hết ai cũng hiểu được. bằng những cách cực kỳ vui nhộn và thú. vị mọi người đặc biệt danh cho ông là. đợt laze slena người giải thích vĩ đại. và trên hết là lâu đã chia sẻ phương. pháp này để mọi người cùng học tập. phương pháp chỉ có 5 bước cực kỳ đơn. giản để ai cũng có thể thực hành được. bước đầu tiên chọn chủ đề và thứ Bạn. muốn học rồi bắt đầu học khi bạn đã học.

Trong một khoảng thời gian và bắt đầu. hiểu hơn và nó ta sẽ đến bớt số Hãy viết. ra giấy những gì bạn đã biết bằng những. ngôn từ đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Hãy viết xuống mọi thứ Bạn biết theo. cách dễ hiểu nhất hành động này sẽ buộc. não bộ phải tư duy để hiểu sâu hơn và. sleeveless lại toàn bộ những kiến thức. bạn đã học Ví dụ như về chủ đề Làm thế. nào để bỏ thói quen ở tại sao thói quen. xấu là dễ hình thành và ba vòng tròn để. thay đổi hành vi là gì Bạn sẽ video này. Ở góc bên phải màn hình nhé Đây là một. ví dụ về một bản tóm tắt mà bạn có thể. là liệt kê ra hoặc viết xuống khi xem và. học một chủ đề nào đó nhưng đây là một. bản tóm tắt bằng ngôn từ của tư duy. ngược nên nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tự. là một bản khác bằng chính ngôn từ với. các ví dụ và sự liên hệ bản thân của. mình bước thứ ba dạy cho một bạn trẻ 12.

Tuổi thấy tưởng tượng bạn đang Phải diễn. giải những kiến thức này trước một nhóm. các em học sinh lớp 5 lớp 6 chưa hề biết. gì về chủ đề bạn đang chia sẻ Làm thế. nào để bạn truyền đạt mọi thứ dễ hiểu. nhất có thể nếu bạn không thể giải thích. một thứ gì đó bằng những ngôn từ đơn. giản thì là bạn đang chưa hiểu đủ rõ và. nó cả hai nhà khoa học file mình và. ashton đều có cùng quan điểm vào việc. này nên nếu những kiến thức bạn đang. chia sẻ còn quá trừu tượng quá nhiều. ngôn từ chuyên môn vàng Lâm thì xác suất. cao là bạn đang chưa hiểu đủ sâu và kiến. thức của mình nhà văn moyes đã có một. câu nó em đứng dùng một từ năm đôla. trong khi một từ 50 xe cũng được với bất. kỳ ai trong chúng ta cũng thương mí mắt. phải cái sự cám dỗ về việc phải tô vẽ. cho ngôn từ của mình để sao cho nó thật. cao xa nên thay vì làm cho nó thật khó.

Hiểu thì bạn hãy tận dụng sự đơn giản. hết mức có thể nhé nhà vật lý ovestin đã. từng giải thích thuyết tương đối cho một. người bình thường như sau khi một người. đàn ông ngồi bên cô gái đẹp một giờ thời. gian Dường như chỉ mới một phút nhưng. khi đặt anh ta lên bếp lò nóng một phúc. thì thời gian tưởng như đã hàng vợ đó là. tính tương đối đó ông file mình cũng làm. tương tự vậy trong những buổi thuyết. trình để tạo sự thú vị và gần gũi với. người nghe mẹo này chúng ta sẽ bàn rõ. hơn ở bước 5 trên thực tế là có một sự. khác biệt rất lớn giữa việc dùng những. cụm từ chuyên môn và Việt ngữ so với. việc bạn dùng những ngôn từ giải thích. giản dị và gần gũi với người nghe chìa. khóa ở đây chính là sự đơn giản nếu bạn. bỏ qua bước này bạn sẽ mắc phải tình. trạng ảo tưởng và kính ở trên thực tế là. đến 99 phần trăm chúng ta không làm đến.

Bước số 3 này khoảng cách như việc biết. đến cái tên và hiểu cái tên là hai thứ. hoàn toàn khác nhau thời còn đi làm thì. có những cái bài giảng mà mình được nghe. từ sếp của mình chia sẻ đến hàng chục. lần luôn là mỗi khi mà mình nghe lại thì. nó sẽ tạo nên những cảm giác cái này. mình biết hết rồi nhưng nếu như bạn bị. bất ngờ gọi lên để chia sẻ là một cái. điểm nào đó thì bạn này không nói được. và sắt phải có tình trạng là cái này em. Em biết nhưng mà em không biết diễn tả. nó như thế nào nếu người nào đó nói là. tôi biết tôi đang nghĩ gì nhưng lại. không thể hiện đại hóa ra thì người đó. thật sự chẳng biết mình đang nghĩ gì cả. Đây đâu câu nói của triết gia Pokemon là. vị trí ngồi nghe đi nghe lại là cho rằng. mình đã hiểu lòng đều rất là nguy hiểm. nếu chỉ ngồi nghe thôi thì bạn thấy cái. gì Bạn không biết cái gì vậy không hiểu.

Rất là ai nhưng mà yêu cầu bạn nói ra. thì bạn lại không nói được như vậy trên. thực tế là bạn chỉ bị nhỏ thôi chứ nó. chưa hề thuộc về bạn cho nên nếu nhiều. đó là những thứ mà bạn thật sự muốn học. thì bạn cần phải biết nó xuống tổng hợp. lại và quan trọng nhất là phải nói rồi. nè trình bày nó ra nhờ đang dạy Ừ chị. đừng có chỉ là thì thầm và sự cảm Đọc. chúng ta có đến 6 cấp độ nhận thức và. biết thì chỉ mới là bậc 1 thường mà ai. thể hiện ra là mình đã biết rất nhiều. rồi thì nếu Thử hỏi xem họ đã hiểu được. và áp dụng được các biết của mình và. cuộc sống hay chưa thì lại là một câu. chuyện khác lại nhá giữa biết hiểu và áp. dụng để những khoảng cách rất xa nhau và. đấy chỉ mới là phần 2 và 3 thôi tương tự. về bạn đọc một cuốn sách Sau khi đọc. xong thì thấy rất Ok ngon cuốn sách rất. hay mình học được rất nhiều điều nhưng.

Để nói ra được đã học được tiêu gì hay. thì lại rất là khó khăn nên khi thực. hiện tốt Bước 2 và 3 này bạn sẽ gia tăng. đáng kể được các tầng trong 6 cấp độ. nhận thức của mình như vậy bạn sẽ không. mắc phải tình trạng học nhiều mà không. phát triển không áp dụng được vậy bước. thứ tư hoàn thiện là những lỗ hổng kiến. thức Hãy tìm lại những chỗ có vấn đề. trong sự diễn giải của mình sau đó đọc. lại Xem lại tài liệu và những sự giải. thích mà bạn chưa diễn đạt được thành. lời và quan trọng là bạn phải làm thêm. một việc này anh nhìn thân thật nhiều. những nguồn dữ liệu khác để đào sâu hơn. độ hiểu và các góc ảnh khác của kiến. thức mà bạn đã học đây là một bước cực. kỳ cực kỳ quan trọng từ khi tôi thực. hiện những bước này trong bất kỳ tài. liệu nào mình học thì nó gia tăng sự đào. sâu kiến thức một cách đáng kể đồng thời.

Cũng nâng cao được xác suất áp dụng vào. thực tiễn được tốt hơn giờ tao đến với. bước số 5 tiếp tục đơn giản hóa mà tin. lòng lại nhắc đến sự đơn giản hóa thì là. thì mình vô tình nhớ đến một đoạn trong. bộ phim 3 Chàng Ngốc Đây là bộ phim rất. nổi tiếng của Ấn Độ nội dung liên quan. đến những giá trị về giáo dục tình bạn. gia đình và xã hội cực kỳ hài hước cảm. động và thông điệp từ các bạn sâu sắc. mình chỉ tìm lại phim Nên xem lại các. đoạn 4 phút nữa thôi từ phút 23 đến phút. 27 Đây là một trong những đoạn hay nhất. của phim thì khi mà xem cái đoạn 4 phút. đó thì mình dành luôn Hai tiếng nữa xem. nào bộ phim này Đây là bộ phim mà mình. xem mãi mà không thấy chán bộ phim này. bạn nên xem ít nhất khoảng 10 lần trong. đời từ mộng 25 là sẽ một lần có thể xem. với con cá hay là người không Không bằng. cấp 3 mình là người đầu tiên hang hắn.

Chia sẻ của bộ phim này đến cho thằng à. Còn này mình rất là vui vì có cơ hội. chia sẻ đến thêm cho hàng chục ngàn. người hết khuyến cáo là bạn đã xem ngay. lấy bạn chưa xem có nếu như bạn xong rồi. mẹ xem lại Bởi vì cái lang thang mà nó. sẽ có thể chất khác sao vậy Nhưng lần. trước Hãy thật sự cảm nhận đó thì xem có. một kỹ thuật rất quan trọng trong bước. thứ 5 mà lúc nãy tư duy người có nói. chính là sự liên tưởng tương đồng đây. cũng chính là kỹ thuật mong quay mình. rất thường xuyên sử dụng và nó cũng là. mẹ yêu thích của tư duy nhượng Nhưng. chắc khỏe Hẹn bạn ở 1 video khác nha. video này trước thế là giới thiệu một. phương pháp cụ thể với tổng quát các. bước chữ video về học tập này sẽ còn. thêm nhiều video khác đấy Tôi dưới ngực. xoáy sâu vào từng bước khác nhau giúp. bạn khuếch đại được mức độ hiệu quả cho.

Phương pháp vai mình này sau khi làm đến. bước thứ năm thì tao quay lại bước Thứ. hai tạo thành một vòng lập bắt đầu lại. kiểm tra lại ôn luyện kỹ càng hơn đào. sâu hơn thì sự hiểu của bạn sẽ thẩm thấu. tốt hơn nhớ được dạng hơn Phương pháp. này sẽ giúp nâng cao được khả năng tư. duy của bạn cực kỳ tốt từ đó gia tăng cơ. hội để về hình thức và phương Tây ở. phương tây và các nước khác thì rất. nhiều sinh viên đã chia sẻ rằng họ dùng. phương pháp này để vào những trường Y. những học sinh xuất sắc nhất trong các. trường trung học cách giảng viên giáo. viên trên những diễn đàn cũng đều chia. sẻ rằng phương pháp này cực kỳ hiệu quả. những người ưu tố màu hành đơn giản như. vậy thôi Còn bạn thì sao mà như cần dựa. vào các quyết của phương pháp này để chủ. đích học những thứ mà bạn cặp sự môn học. bạn đào sâu đến mức nào thì nó bỏ các.

Bạn có biết đó các video sau tiên được. sẽ chia sẻ với các bạn thêm một số. phương pháp học tập rất là lợi hại nữa. hãy giúp cho kênh không mà những cái. trải nghiệm học tập phải là những cái. thắc mắc cơ bản của nước chúng tôi bạn. sẽ học tập hiệu quả và hẹn gặp bằng 100a. ở nhà bác học Albert Einstein đã nói. rằng ý tưởng tuyệt vời nhất đến khi tôi. đang cạo râu tôi người đã từng chia sẻ. với bạn điều này trong một video về sáng. tạo với bạn có bao giờ thắc mắc tại sao. rằng khi ta đang tắm đang đi dạo hay. đang ngủ giữa đêm thì bóng thức nhất và. nghĩ ra được một cái gì đó hay ho mà lại. còn đúng điều mà mình đang cần không cá. nhân tôi là một người cũng hay bị các ý. tưởng nhỏ đâm sầm vào mình theo cách này. ban đầu Tôi chỉ nghĩ rằng đó chỉ là sự. tình cờ thôi nhưng nếu điều đó không. phải là sự tình cờ thì sao Nếu có một.

Cách khoa học rất đơn giản để bạn rèn. luyện được kỹ năng này thì bạn có muốn. biết không tiếp tục với chủ đề về các. phương pháp tự học và học tập hôm nay. tôi như luật sẽ chia sẻ với bạn nội dung. đặc sắc này đâu thế kỷ 21 các nhà thần. kinh họ đã có một khám phá vô cùng quan. trọng về hai chế độ của bộ não đặt chế. độ tập trung và chế độ phân tán để từ đó. áp dụng vào công việc và học tập của. chúng ta cho hiệu quả phần 1 Chúng ta sẽ. cùng tìm hiểu sâu về ở phần 2 là những. trải nghiệm thực tế và cách để bạn áp. dụng nó vào cuộc sống chúng ta bắt đầu. nhé thứ nhất chế độ tập trung đúng như. cái tên của nó là cái bạn phải tập trung. Dùng toàn bộ sức lực của não bộ để giải. quyết một vấn đề gì đó ví dụ như chú ý. để giải một bài toán Xem các video của. tư duy ngữ Hãy Tập Trung nó chơi game. lái xe vân vân việc tập trung cao độ như.

Vậy thử sẽ đốt rất nhiều năng lượng của. chúng ta trong một khoảng thời gian ngắn. thứ hai chế độ phân tán trái ngược với. chế độ tập trung chế độ phân tán có thể. gọi là sự sao nhãn Nó xảy ra khi bạn. không có một kế hoạch gì cụ thể mà chỉ. đơn giản là thả rông tâm trí để cho nó. Bèo Dạt Mây Trôi và tự do thư giãn Chính. vì vậy Mở chế độ này tâm trí thường nãy. ra được những ý tưởng sáng tạo hoặc Đôi. khi điên rồ nhờ vào những sự kết nối. ngẫu nhiên khi các dòng suy nghĩ di. chuyển nhầm khắp các khu vực trong bộ. não của bạn và liên kết một cách tự do. kiến thức và Bạn nên nạp vào giới khoa. học gọi điều này là sự kết ở giao điểm. và liên kết những hệ thống nơron thần. kinh Bạn hãy hình dung 2 chế độ suy nghĩ. này giống như các cách chiếu sáng của. đèn pin hay đèn xe có lúc bạn dùng một. chùm sáng hội tụ ở cự ly gần tập trung.

Và một vùng nhất định hay có lúc là một. chùm sáng phân kì tỏa ra nhiều Hướng với. một phạm vi rộng hơn để hiểu rõ hơn về. cách 2 chế độ này hoạt động thì mời bạn. xem hình sau đây khi bạn bắt đầu Kích. hoạt chế độ tập trung của mình thì vùng. màu cam sẽ sáng lên đây chính là những. mẫu thức và kiểu mẫu suy nghĩ tư duy. quen thuộc của bạn thoát và hình chấm đỏ. này tượng trưng cho suy nghĩ của bạn và. rồi khi dòng suy nghĩ bắt đầu tràn lên. thì nó di chuyển đúng hoặc gần đúng theo. như các mô thức đã được cài đặt sẵn như. một con đường đã được trải nhựa nhưng. nếu như ý tưởng mới để giải quyết vấn đề. của bạn đang có lại nằm ở khu vực mù màu. đen bên dưới thì sao Nó là một bộ thức. mới một khái niệm mới nào đó mà bạn chưa. từng nghĩ tới trước đây Dù rằng nó đã có. sẵn mình trong tư duy của bài rồi đấy và. chỉ trơ bạn kết nối thôi ở đây chính là.

Lúc mà ta cần đến chế độ phân tán mới. bán seven sau đây ở chế độ phân tán các. điểm kết nối suy nghĩ trong não bộ sẽ. rộng và rời rạc hơn suy nghĩ sẽ bắt đầu. lan ra thế một phạm vi rộng hơn đáng kể. và khi nó vô tình chạm được và kết nối. đến một điểm mốc nào đó liên quan đến. vấn đề của bạn thì ra hiệu ứng A2 urica. xuất hiện khi ở trạng thái này bộ não. Bắt Đầu chế độ bức tranh toàn cảnh để. giải quyết vấn đề nó vẫn âm thầm chạy. ngầm tiêu hóa và nhâm nhi tạo ra những. liên kết Thần Kinh mới và hình thành. những giải pháp sáng tạo hơn và rồi bum. vẫn đợi được giải quyết thì các nơron. thần kinh vô tình va vào nhau nghịch lý. ở đây là đôi khi chúng ta cần mất tập. trung để suy nghĩ mạch lạc hơn với lấy. do ban đã có sự liên tưởng rõ hơn về. cách vận hành của hai chế độ này rồi đó. giờ ta sẽ đến phần 2 Để xem cách áp dụng.

Vào cuộc sống đối với những tác vụ phức. tạp nguyên tắc là bạn phải dùng sự tập. trung trước hết để cắm sự sao nhãn anh. và hiểu được bản chất của vấn đề sau khi. não bộ có dấu hiệu cạn kiệt năng lượng. và trục trặc từ sau 45 đến 60 phút làm. việc thì bạn nên để chế độ tập trung lùi. lại giải lao ở bắt đầu cho chế độ phân. tán Bảo Việt là lúc để chạy ngầm các. liên kết và thẩm thấu các lỗ kiến thức. khác nhau Sau đó chúng ta quay lại với. chế độ tập trung để tiếp tục mẫu sẽ bộ. não có 2 chế độ này là vì có lý do riêng. của nó Hãy tận dụng cả hai để có một chu. trình và hiệu suất làm việc hiệu quả. nhất trên thực tế tập trung quá độ và. một việc từ sáng đến tối có thể là một. nguyên tắc không hiệu quả và khả năng. sút thiết càng ở lâu trong chế độ tập. trung mà sẽ càng đóng bộ não của mình. vào trong một cái hộp bị bịt kín nó lại.

Do đó mà việc thêm outside the box suy. nghĩ ngoài chiếc hộp gần như là không. thể thường xuyên Bật công tắc qua lại. giữa 2 chế độ này thì bạn sẽ tạo ra. nhiều phép lạ trong cuộc sống của mình. đó nha giờ tôi yêu người sẽ chia sẻ với. bạn 3 cách để kích hoạt chế độ phân tán. đầu tiên giải lao thật xa chúng ta khi. nghe những lời Huy như hãy đi dạo di. chuyển xung quanh khu vực văn phòng hoặc. nhà của mình để mà giải lao ngoài tác. dụng thay đổi trạng thái xả stress thì. nó còn giúp kích hoạt chế độ phân tán. rất hiệu quả do đó mà thấy vì là ngồi. giải lao ngay tại chỗ làm việc thì bạn. nên rời khỏi đó để giải lao Nếu có thể. nhé Steve Jobs luôn dành thời gian mỗi. ngày để đi bộ trong khu vực gần nhà. trong khuôn viên cây xanh thoáng mát để. tìm kiếm ý tưởng cho doanh nghiệp và sản. phẩm đây là thói quen bắt buộc của ông.

Vì đây là một trong những cách làm sao. nhãn và thứ giải não bộ cực kỳ hiệu quả. nhà văn nổi tiếng jessica’s cũng có một. thói quen đi dạo đường dài đưa mình vào. trong chế độ phần toán để tìm những. nguồn cảm hứng mới ông hauer rapper. chuyên gia Tuyên phòng nghiên cứu và. sáng tạo có nguyên tắc 3 b test flash để. đưa mình vào chế độ vận tải các bạn bè. các lại các bạn ví dụ như màn hình giống. cả ba sẽ thuê luật nhưng mà thay vì làm. boss thì mình làm bài là xe máy thì cái. việc khi bạn lái xe cùng với những cái. vật thể xung quanh trên đường thì nó rất. là có ích cho mình tá đã có rất là nhiều. ý tưởng hay ho của thiên lực đến từ. chính vị thì chuyện này của mình còn ví. dụ về pass là phòng tắm thì khi đi tắm. thì mình sẽ thường Bật nhạc thật là to. để giải lao và nhóm nhảy để giúp cho bộ. não tiết ra rất là nhiều dopamine và.

Endofill thì bạn sẽ cảm thấy sảng khoái. hơn rất là nhiều thứ hai là tạo sự sao. nhãng để não bộ vừa giải trí rồi làm. việc nhẹ trong khoảng thời gian đó Cách. này rất hiệu quả các bạn nha Có lần mình. mất một ngày cả ngày chưa tìm ra được. IDM mà muốn thì sẵn lúc đó mình công. việc và nhà vệ sinh thì bạn đem mấy bà. ngồi thì nó khoảng 5 phút sau thì mình. tìm ra đừng ngay cái thế mà nói thì cho. nên là thổi trước nó người bạn nghe ai. đó chia sẻ là hai vào nhà vệ sinh để làm. việc thì sâu xa thì có thể lại cái lý do. này hoài ha cách bạn đã khỏi khu vực mà. bạn thời là bị rách thì nó sẽ tạo ra cho. bạn cảm giác ai đó khác hơn một tí chứ. như vậy mà đôi khi nó cũng giúp cho bạn. thích thoát khỏi chế độ tự đi đóng cho. nó người bạn càng thêm nhiều ý tưởng thì. bạn có thể trải nghiệm những phương pháp. ở bên này Nó sẽ giúp ích cho bạn rất là.

Nhiều thứ hai ngủ trên vấn đề ông. salvador Dali một trong những Họa sĩ có. ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20 với. phong cách siêu thực và nhà phá I had I. seen với hơn 1.000 bật sáng trái hai. người này có thói quen ngủ trên vấn đề. giống hệt nhau và mỗi buổi trưa họ sẽ. được một rất ngắn ông đây thì + chìa. khóa của ông Edison thì cầm hòn bi trên. tay rồi là một giấc ngắn về chiếc ghế. bệnh họ để một cái đĩa dưới đất xung. quanh khu vực ngay dưới bàn tay rồi bắt. đầu đưa não bộ vào chế độ phân tán và. khi họ ngủ thiếp đi thì chìa khóa và bị. rời khỏi tay rơi xuống đỉa tiếng loảng. xoảng sẽ đánh thức họ rãi và rồi họ dùng. ý tưởng đã nảy ra trong lúc đang ngủ. thiếp đó để tiếp tục công việc và tạo ra. các phương pháp tiếp cận mới đây là cách. mà họ đau lòng Tải ý tưởng xuống từ. khoảng thời gian nghỉ ngơi của mình kỹ.

Thuật này nghe có vẻ siêu nhiên quá phải. không Bạn thực ra là con có thêm một lý. do vi Diệu nữa đứng sau việc ngủ chưa. tạo ra ý tưởng này nhưng không liên quan. trong phạm trù video này nên tôi vừa sẽ. hiện bạn ở 1 video khác nha Giờ ta sẽ. đến với các cuối cùng thứ ba ngâm giấm. vấn đề phương pháp này là sự kết hợp. giữa việc bận là mỗi ngày có kết quả. công việc nhà làm vườn giặt đồ công việc. ngoài trời vân vân khi bán hết chế độ. phân tán và các hoạt động này nha trong. cuốn sách rất chinh phục toán và khoa. học tôi đã đọc được câu chuyện của. marisa tên mẹ ngâm dấm tỏi học của sinh. viên chuyên ngành Hóa Sinh điểm tổng gpa. loại xuất sắc. 3.945 25 tuổi thu nhập ngũ Vì tài chính. Gia đình Khánh Kiệt mọi người trong môi. trường này rất khác và xa lạ với cô nên. cô đã quyết định học toán lúc rảnh để. luôn giữ cho đầu óc được tươi mới và.

Chạy mấy cô kể rằng trong quân ngũ tôi. đã trải nghiệm được nhiều thói quen học. tập tốt không phải kiểu học được chăm. chú suốt nhiều giờ mà làm theo kiểu chỉ. có vài phút để xem thôi sẽ có gì làm. được thì gặm nhấm lớn đang học thì bị. gọi đi giải quyết một vụ nổ hay chuyện. gì đó sau khi đang chỉ huy hay chỉ ngồi. im chờ đợi thì sâu bên dưới tâm trí tôi. lại đang giải đề cho anh ấy khi tôi trở. về phòng tối hôm đó thì mọi thứ đã sáng. tỏ rồi cô cũng chia sẻ phương pháp học. tập chủ động đã giúp mình đạt được thành. tích tốt cô Ê hồi xưa tôi tưởng tôi chậm. hiểu vì mình không thông minh nhưng giờ. thì tôi hiểu việc bắt đầu từ sớm thực sự. rất quan trọng vì nó giúp ta có thời. gian để tiêu hóa kiến thức cụ thể thế. nào thì tôi như người sẽ chia sẻ với bạn. tiếp ở video sau nha bạn sẽ thấy những. điều này hợp lý hơn khi chính bạn là.

Người từng trải nghiệm đó mình là một. người khao khát và việc làm thế nào để. cải thiện được sản xuất làm thế nào mà. để cải thiện được khả năng học tập nên. mình tìm hiểu thực hành rất là nhiều về. chủ đề này bởi vì chúng sẽ giúp cho bạn. sống dễ hơn rất là nhiều lần Làm sao để. hồng thứ gì đó nhanh hơn hay là tại sao. đọc sách mà quên hết làm đó chúng ta sẽ. tiếp tục với bộ video rất quan trọng mèo. cặp này cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. rất là nhiều khi bạn Trang bị được kỹ. năng của các quan trọng là bạn có thể. đọc thêm cuốn sách học cách học này. trong sách có một câu nói cái này sau. đối việc học tập cái bất biến là phương. pháp tự học cái vận động không ngừng và. tri thức của thời đại Không nghị bằng. trang bị cho được cái bất biến đó để. người học của thế kỷ 21 có thể tự mình. đi trên đôi chân tự do để khám phá Canh.

Dần tri thức của nhân loại trong suốt. cuộc đời thiếu kỹ năng thiết yếu này thì. những khẩu hiệu rổn rảng và xã hội khoa. học tập suốt đời chỉ cục lắm là những. lời nói cho sang miệng tuyên học sinh. chút cho bạn sẽ trang bị được cái bất. biến này để tự do vùng vẫy do hãng phát. hay không bằng điều gì đó nữa à. Hi xin chào các bạn hôm nay tôi với. ngược sẽ tiếp tục bổ sung cho mọi người. một bộ đôi phương pháp học tập để giúp. cải thiện năng suất và tiết kiệm thời. gian sao cho học ít mà vẫn được nhiều có. một mẫu chuyện ngắn như thế này được. chia sẻ từ một thầy giải Toán thì có. sinh viên nào đó thì trường đến gặp tôi. và Phan anh rằng cậu ấy đã học suốt mười. giờ ngay trước ngày thì vậy mà vẫn Rớt. thì tôi trả lời em chở cũng phải Mà cậu. học sinh ngơ ngác nhìn tôi mới nói lẽ ra. em chỉ nên học mỗi ngày một chút thôi.

Cậu học sinh này là một hình mẫu quen. thuộc có những ngày tháng học ngồi học. nhé của chúng ta để trở thành một người. học tập kiểu suất cao thì bắt buộc phải. có một phương pháp học đúng ấy vậy mà Từ. thời học sinh sinh viên tôi chẳng hề có. một cái định nghĩa gì và các khái niệm. phương pháp học tập này phương pháp học. tập đầu tiên mà tư duy ngược bún chia sẻ. với bạn có tên là spaced repetition lặp. lại nhắc Quảng phương pháp này được ra. đời là chính bởi vì đường cong lãng quên. kiến thức chúng ta sẽ đi về đường cong. này trước Khoảng cuối những năm 1800 nhà. tâm lý học người Đức Hermann ebbinghaus. is đã làm các thí nghiệm về mức độ lưu. giữ thông tin sau khi mọi người học một. thứ gì đó ông đã xuất bản các nghiên cứu. của mình với biểu đồ như sau trục tung. là phần trăm lưu giữ thông tin trục. hoành là thời gian biểu đồ thể hiện mức.

Độ Wendy kiến thức siêu nhanh cụ thể như. sau nếu bạn vừa học một thứ gì đó Mày. nhớ ngay một trăm phần trăm thông tin vị. trí sau 20 phút bạn chỉ còn nhớ được 58. phần trăm và sau một ngày thì chỉ còn 33. phần trăm sáu ngày còn 25 phần trăm và. sau 31 ngày thì còn khoảng 13 phần trăm. có một giờ và một ngày đầu tiên thì bạn. quên nhanh đến chóng mặt do đó để xử lý. chứng nước não này thì chúng ta sẽ cần. đến phương pháp lại nhắc quản mới Bạn. Quan sát biểu đồ sau đây các đường cong. Đức khúc màu xám thể hiện mức độ quên. kiến thức khi bắt đầu ôn tập lần thứ. nhất bán sẽ kích hoạt lại được sự lưu. giữ kiến thức quay trở về Bóc một trăm. phần trăm ban đầu ở mỗi lần bạn thực. hành ôn lại như vậy bạn sách tạo điều. kiện cho đường cong Quên Lãng này được. thải ra hơn đồng nghĩa với mức độ lưu dự. kiến thức lâu hơn và cứ thế lần hai bà.

Tư bạn sẽ thấy một khoảng gia tăng ở đây. chính là sự hiệu quả hơn đồng trí nhớ. dài hạn sau những lần lặp lại nhắc quản. méo lại ôn tập đúng thời điểm thấy ôn. tập vào xung quanh thời điểm mà bạn nghĩ. rằng mình đang bắt đầu quên đi kiến thức. Có thể sau một ngày ba ngày 7 ngày rồi. 30 ngày ôn lại một lần thời gian ôn tập. sẽ còn tùy vào tầm quan trọng của kiến. thức mà bạn đang học càng ôn tập nhiều. bạn sẽ càng có những khoản nghĩ dài hơi. hơn giữa các lần nếu muốn khoản nghĩ dài. hơn với những kiến thức đã thẩm thấu tốt. và khỏe nghĩ ngắn hơn với các kiến thức. còn các thẩm thấu đến khi bạn thật sự. dám rõ phương pháp này bạn sẽ không gặp. phải tình trạng học ngồi học nhé nuốt cả. một con voi trước đêm kiểm tra và cho. rằng đó là một trong những điều vĩ đại. nhất mình từng là anh tôi cho rằng đây. là cách học tốt nhất dành cho những.

Người lười biếng tôi cũng là một người. lười vì Ừ tôi sẽ tìm các cấp để mình có. thể được lười một cách chủ động thay vì. học 10 tiếng một lần như cậu sinh viên. bên trên thì tôi sẽ tập trung cao độ học. mỗi ngày nửa tiếng hai ba ngày học một. lần Vậy là có 10 đến 15 ngày chỉ mất con. nằm Tiến hoặc thậm chí ít hơn mà chắc. chắn là vẫn hiệu quả hơn cậu sinh viên. này bạn có thể thử áp dụng cách học. micro micro nghĩa là nhỏ xíu giống như. người thầy đó nói là chỉ cần một chút. thôi nhưng nguyên tắc một phần trăm và. dùng sự lọc lại nhắc quản để cũng có Nó. như bạn có thể thấy ở bức hình này đừng. bao giờ xem nhẹ bước những bước nhỏ thôi. của sinh viên thì mình học xong môn nào. thì đợi Qua tuần sau gặp lại mong đó thì. mình mà bắt độ thậm chí là không ôn Đã. đến cuối kỳ khi nào thi thì ông cụ thể. như vậy em hình ảnh đi ngược lại với 3.

Nguyên tắc bên trên là Định Công ăn quên. Michael lerner và sự là bạn đã quản chỉ. cần bạn đặt lịch một cách khoa học những. ôn tập của bạn thì bạn sẽ cùng lúc tiết. kiệm được một khối thời gian công suất. và hiệu suất cũng cao hơn rất là nhiều. cụ thể thế nào tiên mình sẽ chia sẻ sau. có rất nhiều nghiên cứu khác nhau chứng. tỏ mức độ hiệu quả của các phương pháp. học này Bây giờ thì à mở ra một cái. nghiên cứu ngắn gọn và thú vị nhất để. chia sẻ bạn một nghiên cứu vào năm 2011. của hai vị giáo sư diễn ra như sau khi. cho bốn nhóm học sinh nỗ lực học những. từ vựng tiếng swahili của một bộ tộc ở. mozambique ví dụ Pao là con thuyền con. trong swahili romesco gì đó chẳng hạn. nhóm thứ nhất thì chỉ được học từ vựng. một lần và không có gì ngạc nhiên khi. kết quả họ chỉ nhớ được khoảng ba phần. trăm lượng từ vận nhóm thứ hai thì được.

Học từ vựng một lần sau đó được ôn lại. một lần thì họ có kết quả là ba mươi. phần trăm gấp 10 lần nhóm đầu tiên chỉ. bằng một lần ôn tập nhóm thứ ba tương tự. như nhóm thứ 2 Nhưng chương trình máy. tính sẽ cho họ được Ôn tập lại thêm từ. đó ba lần liên tục nữa trước khi chuyển. sang học thêm các từ khác thì một kết. quả ngạc nhiên là vẫn là ba mươi phần. trăm bằng với nhóm thứ hai nhóm từ từ. cũng giống như nhóm thứ Ba Nhưng nhóm. thứ tư sẽ được chương trình máy tính. nhắc quản ra ba lần không cùng lúc Văn. ngẫu nhiên cãi đều ra trong suốt quá. trình học các từ mới. nó quá là họ nhớ đến 80 phần trăm lượng. từ vựng lưu ý là các nhóm này đều học. những từ vựng tương tự nhau thời gian. học cũng như nhau Bạn đã thấy việc áp. dụng sự Khoa học và trong phương pháp. học tập đã gia tăng độ hiệu quả lên đến. 50 phần trăm với cùng thời gian và nỗ.

Lực học tập với nhé Bạn có thể liên. tưởng việc học như cách chúng ta xây một. bức tượng cố nhồi nhét thêm kiến thức. trong một khoảng thời gian ngắn thì bức. tường kiến thức của họ sẽ trở thành một. mớ hỗn độn Còn đối với bức tượng bên. trái bạn tạo ra một cơ chế giãn cách để. đỡ cho lớp vữa giữa các hàng gạch kiến. thức được kết nối với nhau thành một. mảng vẫn chắc từng hàng từng hàng một bà. sẽ chọn ăn cùng lúc 7 quả táo trong một. ngày hai mỗi ngày và chỉ ăn một quả táo. và đều đặn trong 7 ngày bây giờ tôi như. người sẽ chia sẻ thêm mẹo làm sao để xây. dựng được một bức tường vững chắc như. vậy đầu tiên để bổ sung với kỹ thuật. spaced repetition này thì chúng ta sẽ. dùng đến phương pháp luyện tập đan xen. interests Cái này hay bạn nha đánh bóng. chày được xe ở những kỹ năng khó nhất. trong thể thao trong một nghiên cứu một.

Đội đánh bóng chày được chia thành 2. nhóm nhóm 1 Luyện tập theo phương pháp. tập trung tiêu chuẩn Học tập đáng 45 quả. chia đều làm 3 hiểm ở mỗi hiệp thì một. lối nén được sử dụng liên tiếp 15 lần ví. dụ Hiệp đầu là 15 cú ném ngang hiệp 2 là. 15 cú ném lượng vòng và hiệp 3 là 15 cứu. lép lừa với Giải ôn luyện tập trung như. vậy các cầu thủ đánh bóng rất tốt quá. trình nắm bắt rất mượt mà nhóm thứ hai. được giao một chế độ luyện tập khó khăn. hơn 3 lối ném được bố trí xen kẽ ngẫu. nhiên trong 45 lần ném với mỗi cú ném. người đọc bóng không có cơ sở để dự đoán. trước rằng lối ném nào sẽ được áp dụng. sau 45 lần vung gậy nhóm này vẫn chật. vật để tìm cách đập bóng chính xác sự. đan xen và gián đoạn của những cú ném. khác nhau làm cho quá trình nắm bắt trở. nên khó khăn và chậm chạp hơn các bài. tập được tiếp tục tiến hành trong 6 tuần.

Tiếp theo với tần suất hai lần một tuần. kết thúc giai đoạn huấn luyện và bắt đầu. đánh giá Ừ thì kết quả là những cầu thủ. luyện tập với các cú ném ngẫu nhiên giờ. lại trình diễn tốt hơn một cách đáng kể. so với những người chỉ luyện tập một lối. nếm lặp đi lặp lại thêm một điểm đáng. lưu ý là trước khi tham gia vào kỳ huấn. luyện các cầu thủ này đều đã là những. người đọc bóng rất tốt vì vậy càng chứng. minh rõ ràng hơn về sự khác biệt giữa. hai chế độ luyện tập tập trung và luyện. tập đan xen này chúng ta thường cần kết. quả của phương pháp luyện tập thứ hai. nhưng lại thường luyện tập theo các thứ. nhất và nói chi mang lại sự cải thiện. trong ngắn hạn tương tự vậy các nhà. nghiên cứu cũng đã thực hiện thêm thử. nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau trong đó. có lĩnh vực giáo dục bằng cách lồng ghép. thêm nhiều nội dung đa dạng sẽ giúp bạn.

Làm chủ kỹ năng và kiến thức tốt hơn so. với Luyện tập liên tục và chuyên chú vào. từng nội dung một chút nữa tôi người sẽ. gửi thêm tư liệu để bạn tìm hiểu kết. luận rút ra là những kiến thức gặt hái. được thông qua hình thức thực hành tập. trung dồn dập nhưng kém thử thách hơn sẽ. được mã hóa thêm một ngôn ngữ đơn giản. và tương đối rồi đạt trong khi đó kiến. có được nhờ luyện tập đa dạng và khó. khăn hơn sẽ huy động được nhiều gắn lực. tư duy và được lập trình linh hoạt hơn. và kết luận này cũng rất tương đồng với. sự hình thành những liên kết thần kinh. vững chắc trong não bộ việc bản chật vật. nắm bắt được thông tin cũng giúp với. những thông tin này chuyển từ trí nhớ. ngắn hạn sang dài hạn hiệu quả hơn rất. nhiều ở một khía cạnh nào đó việc lặp. lại đôi khi cũng không quan trọng bằng. vai phải chật vật ghi nhớ Đây là điểm.

Rất đáng để bạn lưu tâm chất là một yếu. tố kích thích cho sự phát triển tốt hơn. rất nhiều so với yếu tố thoải mái bạn. còn nhớ tư duy cố định và tư duy phát. triển chứ tư duy ngược chia sẻ thêm Sự. luyện tập đan xen như là một phương pháp. bổ sung khi bạn hiểu rõ hơn về mối tương. quan giữa các phương pháp học tập và. cách não bộ phận hàng thì bạn có thể. nghĩ đến việc khéo léo áp dụng cả hai. cách đan xen và tập trung này vào việc. học và luyện tập chúng tôi ngược không. có ý nói bạn cứ phải chật vật mới là tốt. nha như thí nghiệm bóng chày này theo. tôi nếu có một nhóm Thứ ba nếu có hai. phương pháp lại thì họ sẽ cho ra một kết. quả còn tốt hơn nữa Tuy nhiên không nên. lạm dụng nguyên tắc này và việc xen kẽ. một cách vô tội vạ Ví dụ nếu bạn học. tiếng Anh thì bạn xen kẽ hoạt động tiếng. Anh khác nhau trong cùng một lúc thay vì.

Học từng kỹ năng theo khối chứ không. phải là học tiếng Anh rồi xen kẽ thêm. tiếng Hàn tiếng Lào tiếng Campuchia Học. xen kẽ kiểu thần đồng này thì coi chừng. liệt não luôn đó bạn nha vật vừa thôi. chứ đừng nên vật quá video này nhấn mạnh. việc ngắt quãng và đan xen Thay vì làm. việc quá mức nhưng quan trọng nhất các. bạn hạnh kết quả để não bộ của bạn được. thẩm thấu và Bật công tắc qua lại giữa 2. chế độ phân tán và tập trung để nó chạy. nhằm các liên kết như video hack não. trong suốt tuy người ta sẽ Đây là bộ. video về học tập nên sẽ tốt hơn nếu bạn. xem đầy đủ cái video Nếu có nhiều tác vụ. cho một ngày thì thay vì là dành ra 3. đến 4 tiếng thì mình sẽ thường làm cao. độ từ 30 phút đến 1 giờ là sau đó mình. sẽ chuyển sang các tác vụ khác và sau. khi hết 4 năm tháng cũ thì mình sẽ tiếp. tục là một cái vật thứ hai trong cùng.

Này nên sẽ thường không làm quá lâu trừ. khi nó quá cấp bách Anh thường làm nhiều. lần hơn thôi Bạn làm lâu làm cái như vậy. thì mình thấy hiệu quả rất nhiều tuân. thủ đầy đủ bằng tắt bên trên mà thấy. người đã chia sẻ với bạn nhớ cho việc. học tiếng Anh thay vì bỏ ra 2 tiếng để. học một phía Nam thì bạn hãy thử phiên. bản hỗn hợp của các kỹ năng trong vòng 2. tiếng và tạo nhiêu vòng là như vậy Khi. bạn biến thiên và xen kẽ những nội dung. học tập khác nhau Nó sẽ giúp tạo đã khả. năng là nắm bắt cóc hơn tư duy lên toàn. thân và ghi nhớ lâu hơn tôi học ít nhưng. mình sẽ rất là chắc lại bạn cũng có thể. xem cách học bằng flashcard bằng ứng. dụng Push giống như trong video nàng. tiên người đã chia sẻ phát ra tại một. cách học lập lại nhắc quản rất tốt bất. kỳ phải đi Bạn muốn học chu kỳ thì hãy. nhét nó vào phát lộc nhiều lần tư vấn.

Khái niệm công thức phân vân với quy tắc. Michael Lênin học nhỏ và bắt cậu nhỏ thì. ta sẽ giúp cho bạn dễ dàng tạo ra những. sự phản các bạn vào đây chỉ mới là một. phương pháp trong bộ đôi này ở video. tiếp theo tôi người sẽ chia sẻ mảnh ghép. rất quan trọng còn lại để kết hợp với. phương pháp lại ngắt quả này sẽ có những. ví dụ thực tế và những tấm gương đạt. được hiệu quả cao nhờ áp dụng phương. pháp học tập này đừng bỏ lỡ nó nhé bạn. có thể tham khảo thêm cuốn sách khoa học. đầu nhớ đó này để tìm kiếm thêm nhiều mẹ. học tập phù hợp cho mình tôi ngược rất. mong những kiến thức và học tập này sẽ. đến được với nhiều người hơn Hẹn gặp lại. bạn ở video vào tuần sau để hoàn chỉnh. bộ đội kỹ năng này hãy giúp tôi ngược. comment một điều gì đó và trải nghiệm. học tập của bạn nhé. Hi xin chào mọi người hôm nay tuy ngược.

Sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn một. phương pháp học tập thứ hai mặt trong bộ. đôi này với trải nghiệm của cá nhân mình. thì tôi gọi nó là như hổ mọc thêm cánh. nó bạn nha giáo xứ khi đã học xong một. kiến thức nào đó thì bạn sẽ dùng đến. spaced repetition luyện tập nhắc quản để. tránh va phải đường cong lãng quên như. video trước thì nhiều đã có chia sẻ. nhưng con phải giảng ôn tập cụ thể như. thế nào cho hiệu quả nhất thì sẽ là chủ. đề của video hôm nay nó có thể là lôi. sách ra đọc lại tổng hợp ghi chú hay Vẽ. sơ đồ tư duy mindmap vân vân Nhưng cá. với bạn là hầu hết mọi người đều thiếu. một phương pháp rất quan trọng nữa để. khuếch đại mức độ hiệu quả của các. phương pháp định trên phương pháp mà Tôi. ngượng muốn chia sẻ với bạn có thể là. excerpt because nói trên của video này. như sau phần 1 Active record là gì phần.

2 bằng chứng nghiên cứu so với các. phương pháp học tập khác phần 3 cách áp. dụng Active record và gương người thật. việc thật và ngày hai bạn nha Giờ ta đến. I acted because sự hồi tưởng chủ động. hay còn được gọi là j crippled practice. luyện tập truy hồi thông tin nguyên tắc. này kích thích trí nhớ một cách chủ động. trong khi học thay vì là thụ động và các. phương pháp đọc đi đọc lại ghi chú tổng. hợp phân vân ví dụ việc bạn đọc nhiều. lần một văn bản hay xem một video về. những nguyên nhân hình thành lối tư duy. cố định thi sẽ hoàn toàn là thụ động so. với việc trả lời những câu hỏi tại sao. mọi người mắc phải lối tư duy cố định. làm sao để thoát khỏi lối tư duy cố định. rồi sau đó bạn bắt đầu động não để trả. lời theo biết hỏi cho đỡ truy xuất thông. tin để trả lời như vậy được gọi là hồi. tưởng chủ động chỉ là sử khác nhau nhỏ.

Thôi nhưng tạo ra kết quả rất khác biệt. trong việc ôn tập kiến thức thay vì. Quyết tập trung đưa thông tin vào bên. trong như mọi khi thì hãy làm ngược lại. để tạo ngưng hoạt động để cố đưa thông. tin ra bên ngoài trước khi bạn muốn tiếp. tục đưa vào bên trong Bằng cách này chắc. chắn bạn sẽ nhớ được nhiều thứ hơn so. với việc ngồi vào bàn rồi lập ngay cuốn. sách là để đọc reading phương pháp anh. nghe lại xem lại vẫn là một trong những. phương pháp tạo ra sự lầm tưởng về kiến. thức lớn nhất bởi vì sự lưu giữ này chỉ. là ngắn hạn như những lâu đài được xây. bằng các nguyên tắc hoạt động của não bộ. là khi bạn càng làm việc để não truy. xuất một thông tin nào đó thì chính. thông tin đó sẽ được mã hóa một cách. vững vàng và dài hạn hơn cho nên bất kỳ. với phương pháp nào mà bạn bắt não bộ. của mình phải chịu lên một chút công não.

Hổ một chút thì đều làm cho nó mạnh mẽ. hơn tương tự như việc bạn rèn luyện các. cơ bắp của mình thì khi kết hợp với. phương pháp luyện tập quản thì bạn thấy. thoải mái để sự lãng quên mất trang vào. giữa một chút giữa các giai đoạn ôn tập. tiếp thu ghi nhớ rồi bạn quên là một cái. cơ chế tuần tự xảy ra để giúp cho bạn. tập tốt hơn càng nhiều sự cố gắng được. huy động để ghi nhớ lại kiến thức hay là. thực hiện một kỹ năng nào đó vẫn là cố. gắng nó có hiệu quả thì hành vi hồi. tưởng đó càng mang lại nhiều lợi ích cho. quá trình hóa của bạn bởi vì bạn đang. xây dựng lại kiến thức từ cái trí nhớ. dài hạn của mình chứ không phải làm móc. nói thông tin từ những cái ký ức tức. thời Giống nhờ là những cái phương pháp. thủ đoạn của bệnh trên Android là chủ. động hội tưởng và cho rằng Chủ Tịch bây. giờ tiên mình sẽ gửi cho bạn một số có.

Bằng chứng khoán súc tích để chứng thực. cơ bản của phương pháp này đã có vô số. bằng chứng khoa học và các nghiên cứu. trải dài xuyên suốt từ đầu những năm. 1900 cho đến nay rất một nghiên cứu từ. năm 2006 của hai vị giáo sư học sinh Đọc. các văn bản giáo dục đồng 3 điều kiện. như sau nhóm 1 Đọc văn bản 4 lượt được. ký hiệu bốn chữ s nhóm thứ hai đọc ba. lượt và sau đó hồi tưởng lại trong một. lượt truy hội thông tin có nhãn ssr Học. sinh sẽ cố biết ra càng nhiều càng tốt. các ý tưởng mà họ có thể nhớ lại từ văn. bản nhóm thứ ba chỉ được đọc văn bản một. lượt và sau đó thực hành hồi tử trong 3. lược lập lại liên tiếp có nhãn SR lưới. Quan trọng là họ trí thức thành chủ động. truy xuất tài liệu mà không được ôn lại. hay nhận được bất kỳ phản hồi nào một. tuần sau các nhóm sinh viên này được. tiểu tập lại để kiểm tra lại mức độ ghi.

Nhớ và lưu giữ kiến thức rồi bây giờ bạn. đoán kết quả như thế nào đây Kết quả đây. nhạc với không bạn Tôi giỡn thôi biểu đồ. này là Dự đoán của hai thí nghiệm họ. nghĩ rằng doc càng nhiều sẽ nhớ càng tốt. nhưng kết quả thực tế thì trái ngược. hoàn toàn ba điều kiện này có thời gian. học đều tương tự nhau Chỉ với một lần. hồi tưởng ở nhóm 2 thì đã gia tăng 15. phần trăm mức độ hiệu quả còn nhóm 3 thì. là hai mươi phần trăm nhưng sẽ có người. thắc mắc là nếu làm theo trình tự hai. lần học rồi Hồi Tưởng với nhãn R R trong. bốn lượt tính chất là sẽ hiệu quả hơn. nhiều chứ nhỉ vì khác nhóm thực hiện hồi. tưởng trong thí nghiệm này đã không được. xem lại tài liệu và đó chính xác là. những gì các giáo sư này làm trong các. thí nghiệm tiếp theo cũng được đánh giá. sau một tuần học và Dĩ nhiên là lần này. nhóm học với điều kiện xen kẻ RR đã ăn.

Đứt nhóm chỉ dùng phương pháp đọc là JJ. Ngoài ra cũng có các thí nghiệm trên. diện rộng hơn bổ sung thêm một phương. pháp quan trọng là sơ đồ tư duy mindmap. thì sau khi cho các sinh viên lần lượt. hoàn thành hình thức học tập của mình. thì có hai dạng bài kiểm tra Mai mốt là. dạng câu hỏi định nghĩa khái niệm bài. hay là dạng câu hỏi suy luận đã kết nối. sự lôi chiếc của các thông tin liên quan. phương pháp hồi tử vẫn trứng mình sẽ. hiệu quả so với các phương pháp khác. nhưng nếu khéo léo kết hợp chung lại các. phương pháp với nhau sẽ còn hiệu quả hơn. nữa tôi ngược sẽ để liên nghiên cứu của. các thí nghiệm này ở Bình dưới nếu bạn. muốn tham khảo thêm nha phương pháp này. đã được chứng minh cái nhiều dạng thức. kiểm tra thực hành các loại tài liệu kỹ. năng độ tuổi khác nhau của người học. trên các thước đo kết quả và khoảng thời.

Gian lưu giữ toàn bộ để có tính ứng dụng. cao và kêu có thể được áp dụng rộng rãi. những phương pháp này đã khá thịnh hành. ở các nước phương tây nhưng vẫn còn rất. hạn chế ở Việt Nam có thể bạn đã nghe về. nó nhưng thực sự biết rõ về nó và áp. dụng nó vào thực tế thi lại là một câu. chuyện khác giờ ta sẽ đến với phần áp. dụng và các tấm gương học tập để áp dụng. phương pháp này thì vô cùng đơn giản. nhưng mà nó chia sẻ bạn là mình không hề. có cơ hội để áp dụng được bộ các phương. pháp học tập này khi mình còn học sinh. sinh viên nhưng mình sẽ chia sẻ cho bạn. một cái trải nghiệm thực tế trong khía. cạnh khác về việc trường học của mình. nên ở cái ví dụ trưởng lớp này mình sẽ. mượn anh khác thực tế mà có trọng lượng. hơn rất là nhiều Mình để ý thấy các sinh. viên Y Khoa thường đặc biệt được nhắc. đến trong các nghiên cứu về phương pháp.

Học tập vì nếu không có phương pháp. chuẩn thì sẽ rất khó để tiêu thụ một cái. khối lượng thông tin khổng lồ như vậy ít. nhất là từ 6 đến 10 năm học mình vô tình. đọc được một bài chia sẻ của một người. bác sĩ người Israel thuộc chuyên khoa hô. hấp và những cái bệnh về phổi thì bác sĩ. này cũng có tham gia vào nghiên cứu. thuốc và những cái biến chứng của cô bé. Mì chính thì anh này đã chia sẻ những. cái trải nghiệm học tập với các phương. pháp này như sau phương pháp đầu tiên mà. tôi như một vấn đề cập với bạn thứ nhất. danh sách các câu hỏi đây có lẽ là chiến. lược đơn giản và hiệu quả nhất để sử. dụng tính năng hồi tưởng chủ động bác sĩ. này đã chia sẻ trải nghiệm học tập của. thời sinh viên như sau sau một thời gian. học tập kém hiệu quả bằng việc đọc đi. đọc lại và học thuộc dấu kịch thì chúng. tôi đã thay đổi chiến lược bằng cách.

Viết xuống các câu hỏi về mối chủ đề mà. chúng tôi đã học sau đó cố gắng trả lời. chúng một cách tốt nhất có thể ví dụ khi. tôi học về phần viêm phổi Tôi thường. viết ra các câu hỏi những nguyên nhân. phổ biến nhất của bệnh viêm phổi là gì. các biến chứng của bệnh viêm phổi là gì. cách sơ cứu bệnh viêm phổi mắc phải ở. Cộng đồng là gì Và cứ như vậy đây là quá. trình hồi tưởng chủ động trong một cuốn. sách giáo trình dạy hơn 3.000 can được. viết đầy bằng những chữ cái nhỏ như kiến. thay vì Mở sách ra đọc ngay hoặc đọc các. phần đánh dấu highlight của mình thì tôi. dành thời gian tạo ra các danh sách câu. hỏi và trả lời các danh sách câu hỏi này. để buộc não phải truy xuất trước khi. đụng đến tài liệu và Dĩ nhiên là khi so. sánh với phương pháp đọc lại trước giờ. như chúng tôi vẫn lại thì phương pháp. Active record đều ăn đứt rồi mỹ đình tôi.

Đã làm điều tương tự với các môn học. trong khoa hô hấp và vượt qua các kỳ thi. đã đơn giản hơn rất nhiều ưu điểm ở đây. là sử dụng chiến lược truy xuất chủ động. thay vì bị động phụ thuộc quá nhiều vào. tài liệu nguyên tắc là cứ bắt não bộ bạn. phải có hành động gây sốc trước đã nhé. hoặc bạn sẽ xem anh chàng Ali này một. YouTube rất nổi tiếng hiện là bác sĩ và. từng đoạt hạng nhất trong ngành y khoa. của trường Đại học Cambridge cũng đã áp. dụng theo phương pháp học tập này rất là. chị lẽ đối với việc học khi bạn có quá. nhiều màu học hay là học phần thì bạn. cần đi dọc thứ nhất bạn cần phải làm một. bảng biểu thời gian cụ thể cho Excel. liệt kê hết tất cả các môn học ra và lên. lịch để spaced repetition luyện tập mắt. quản cho từng môn học thứ Hai lên danh. sách các câu hỏi của từng môn học và. những chủ đề mà bạn muốn học tập để thực.

Hiện truyền hội kiến thức do bản bắt đầu. ôn tập bằng các tivi quarter lực ngắt. quãng 357 30 ngày bạn các màu xanh đỏ. vàng là thể hiện Quốc độ thẩm thấu kiến. thức của bạn ví dụ như là màu đỏ thì là. hai mươi phần trăm màu vàng 50 phần trăm. còn màu xanh thì là 8 phần trăm thì kiến. thức đó bạn đã thẩm thấu rất tốt rồi rồi. nó chỉ đơn giản vậy ta bạn ơi cá nhân. mình thì cần áp dụng các record và sơ đồ. tư duy mindmap vào việc đọc sách của. mình một cái bộ đôi phương pháp này giúp. cho mình nhớ kiến thức rất là ra dẫn và. liên kết để kiến thức rất là tốt và mình. sẽ chia sẻ cụ thể hơn trong video tiếp. theo về phương pháp làm thế nào để đọc. sách nhớ ra nghĩa và thực tế là bạn nên. cân nhắc sử dụng các phương pháp này bởi. vì nó giúp cải thiện rất là tốt trong. cái trí nhớ dạng và việc ôn tập kiến. thức hậu bất kỳ thứ gì thứ hai.

Flashpoint ở đây là phương pháp không. thể thiếu của tôi dùng để đọc học từ. vựng tiếng Anh hoặc đọc các khái niệm. định nghĩa kết hợp với luyện tập quản. bạn có thể xem thêm video này Ngoài ra. bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng an khê. đối với các tác vụ phức tạp hơn thứ 3. chia sẻ cho người khác đây cũng là bước. thứ 3 Trong phương pháp Hormon mà thương. như người đã từng chia sẻ thất bại tiếp. từ thực hành các kỳ thi thử đây là một. cách nâng cao hơn một chút so với các. danh sách các câu hỏi phần 1 và cũng là. một chiến lược yêu thích của anh bác sĩ. bên trên nếu bạn thấy hợp thì có thể. dùng và đó là bốn phương pháp rất đơn. giản để bạn áp dụng Active record vào. việc học tập tôi người sẽ gửi tặng bạn. thêm một món quà nữa trước khi kết thúc. ở video này cũng gặp anh chàng thêm một. thì farlin anh này làm giảng viên kinh.

Ngạc Vì đạt 100 điểm tuyệt đối môn Tâm. Lý Học giảng viên chia sẻ như sau đây là. một khóa học rất khác nghiệp vì tôi đã. sử dụng dấu trình nâng cao tương đối khó. có một số người làm tốt nhưng chàng trai. này là một sự tốt ngoại lại tôi đã gặp. riêng cậu ta và hỏi. a cho tôi biết vài điều về thói quen học. tập của em không vào đây là bộ bí kíp. thôi ngoài học tập của sinh viên này bạn. hãy dành ra 10 giây để xem qua nó nhé. ừ ừ. ừ ừ. từ. trước đây còn là sinh viên thì bổ các. bước học tập này chắc chắn ở rất xa xỉ. với cá nhân tôi bạn có thể bổ sung thêm. cho phù hợp với phong cách và mục đích. học tập của mình vẫn còn nhiều tấm gương. khác nữa sinh viên Y Khoa từ vị trí cuối. lớp đã thay đổi phương pháp học tập và. vươn lên dẫn đầu anh một sinh viên Y. Khoa ưu tú ra nào là người bị tổn thương. não nghiêm trọng rồi những người bị mắc.


https://youtu.be/1pB66XBzMqoTÔI ƯỚC Mình ĐÃ BIẾT Các Cách Học Tập Này Sớm Hơn | Học Ít Được Nhiều
Ừ ừ. Hi xin chào các bạn hôm nay tôi Duy. nhượng bút chia sẻ với các bạn một kỹ. năng quan trọng bậc nhất đối với một. người mà được xem là một kỹ năng vua

md

Related Posts

ĐỌC HIỆU QUẢ Xây dựng thói quen, kỹ năng và động lực đọc sách

ĐỌC HIỆU QUẢ // Xây dựng thói quen, kỹ năng và động lực đọc sách Ừ thế là mọi người chào mừng các bạn đã. trở lại khi những thứ…

Read more

ĐỌC SÁCH "Bản đồ thành công dành cho Bạn – Bí mật thành công trên không gian số" Buổi 32

ĐỌC SÁCH "Bản đồ thành công dành cho Bạn – Bí mật thành công trên không gian số" Buổi 32 Hôm nay được đọc cái chương này cũng rất. là…

Read more

Đọc Sách Không Nhớ Được Gì, phải làm sao

Đọc Sách Không Nhớ Được Gì, phải làm sao? Ừ rồi Xin em mến chào tất cả quý vị và. các bạn chào mừng tất cả quý vị và các….

Read more

ĐỌC SÁCH nào tốt Đọc sách sao cho tốt Đọc sách tốt chỗ nào [KienThucNe] [Dưa Leo DBTT]

ĐỌC SÁCH nào tốt? Đọc sách sao cho tốt? Đọc sách tốt chỗ nào? [KienThucNe] [Dưa Leo DBTT] Anh đọc sách rất tốt cái đó ai cũng biết. hết Thậm…

Read more

Đọc sách sao cho hiệu quả

Đọc sách sao cho hiệu quả Hi xin chào anh chị và các bạn hôm nay. sẽ là một cái tật khá là dài thì trước. khi bắt đầu thì…

Read more

Đọc Đúng Sách Yêu Đúng Cách – Anh Rồng Video lyrics

Đọc Đúng Sách Yêu Đúng Cách – Anh Rồng | Video lyrics Mình đã yêu nhau từ lâu. rồi chia tay kết thúc Mau thật mau. có lẽ tình yêu…

Read more